TIN TỨC

Nước mắm CHIN-SU Nam Ngư được sản xuất như thế nào?

By June 16, 2021 No Comments

Nước mắm CHIN-SU Nam Ngư là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng tại Việt Nam. Đây là một thương hiệu nổi tiếng của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan. Mỗi năm, CHIN-SU Nam Ngư đưa ra thị trường hàng chục triệu chai nước mắm. Theo một nghiên cứu đáng tin cậy thì 98% gia đình Việt đang có ít nhất 1 sản phẩm Masan. 

Cũng theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường này, CHIN-SU Nam Ngư là 2 thương hiệu nhiều năm liền nằm trong top các sản phẩm được chọn mua nhiều nhất tại khu vực thành thị và nông thôn của Việt Nam. Không những vậy, sản phẩm CHIN-SU Nam Ngư còn được xuất khẩu đi khắp thế giới. Vậy thương hiệu nước mắm “quốc dân” này được sản xuất như thế nào?

Nước mắm CHIN-SU Nam Ngư được sản xuất như thế nào?

Khám phá “đại bản doanh” của nước mắm CHIN-SU 

Nước mắm CHIN-SU Nam Ngư được sản xuất tại Công ty CP Công nghiệp Masan (thuộc Tập đoàn Masan). Công ty tọa lạc tại Khu Công nghiệp Tân Đông Hiệp A, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Đây là nơi nghiên cứu và phát triển, đưa ra thị trường hàng triệu chai nước mắm CHIN-SU Nam Ngư mỗi năm.

Xây dựng trên diện tích 11ha, nhà máy có tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng. Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2002, nhà máy có nhiều hạng mục. Trong đó quan trọng nhất là Trung tâm Nghiên cứu Phát triển và Trung tâm Phân tích Các chỉ tiêu chất lượng.

Nhà máy có hơn 1.000 nhân công, tuy nhiên phần lớn công đoạn sản xuất đã được tự động hóa. Đây là nơi sản xuất nhiều thương hiệu nổi tiếng của Masan như nước mắm CHIN-SU Nam Ngư, mì KOKOMI, OMACHI, tương ớt CHIN-SU…

Trong đó, các sản phẩm nước mắm chiếm tới 64% tổng sản lượng.

Nguồn nước mắm cốt được thu mua từ nhiều vùng sản xuất trên cả nước như Phú Quốc (Kiên Giang), Phan Thiết (Bình Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa)… Sau đó sẽ được chuyển về và lưu trữ trong các bồn chứa khổng lồ lên đến 100 m3. Tổng lượng nước mắm cốt lưu trữ tại nhà máy Masan lên đến 10 triệu lít. Đây được xem là nơi lưu trữ nước mắm cốt lớn nhất thế giới.

Dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất khu vực

Các bồn chứa nước mắm được phân loại theo độ đạm và đồng bộ hóa về mùi, màu, vị. Bồn chứa làm bằng composite với thiết kế tiêu chuẩn của Hoa Kỳ. Masan đã nghiên cứu cải tiến để phù hợp với việc lưu trữ nước mắm. Do đó, nước mắm cốt lưu trữ trong này đảm bảo không làm thay đổi chất lượng. Bồn chứa có tuổi thọ trên 50 năm, hiện nay mới chỉ hoạt động gần 20 năm. Bên cạnh đó, bồn cũng được công nhân vệ sinh 30 ngày một lần.

Nước mắm CHIN-SU Nam Ngư được sản xuất như thế nào?

Masan ký thỏa thuận thu mua nước mắm với 40 nhà thùng tại các tỉnh Kiên Giang, Bình Thuận và Khánh Hòa. Thỏa thuận này giúp kiểm soát chất lượng nước mắm tại nguồn. 

Masan có công thức xử lý nước mắm cốt trên cơ sở nghiên cứu các chỉ số hóa lý bằng hệ thống thanh trùng kép. Hệ thống này nhập khẩu hoàn toàn từ Cộng Hòa Liên Bang Đức. Thiết bị đóng chai được công ty tự nghiên cứu chế tạo. Khu vực đóng chai luôn được tiệt trùng và tự động hóa 100%. Điều này giúp tránh hoàn toàn các tác nhân bên ngoài có thể ảnh hưởng đến chất lượng nước mắm.

Tỷ lệ lỗi trong thành phẩm được Masan ghi nhận là 0,1%. Các lỗi thường gặp chủ yếu là dán nhãn sai quy cách (vị trí bị lệch). Tuy nhiên, các yếu tố như thể tích, độ siết chặt của nắp chai đều được kiểm soát. Vì vậy mà chất lượng của chai nước mắm CHIN-SU Nam Ngư luôn được đảm bảo.

Mỗi sản phẩm của Masan phải trải qua 40 lần kiểm tra chất lượng, bảo đảm các tiêu chuẩn. Sau đó sản phẩm mới được đóng gói và vận chuyển ra khỏi nhà máy. Tiếp theo, sản phẩm được chuyển đến 300 nhà phân phối với khoảng 300.000 điểm bán lẻ. Từ đó các chai nước mắm CHIN-SU Nam Ngư sẽ đến tận tay người tiêu dùng trong cả nước.

Nước mắm CHIN-SU Nam Ngư cũng được xuất khẩu đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó có những thị trường “khó tính” như Châu Âu, Canada, Nhật Bản, Úc, Đài Loan, Hàn Quốc…

Cùng tham khảo công thức pha nước chấm hấp dẫn tại đây nhé!

Leave a Reply