TIN TỨC

Ngày tốt nghiệp, cả lớp đều hứa về thăm thầy cô nhưng rồi ai cũng bận rộn

By November 17, 2021 No Comments

Khi mới ra trường, cứ đến ngày 20.11 là cả lớp lại rôm rả rủ nhau về thăm trường cũ, thăm thầy cô. Rồi mỗi năm trôi qua, những chuyến trở về thưa dần khi ai cũng lấy lý do lo toan cuộc sống để vắng mặt. Dần dần, đến ngày tri ân nghề giáo, chẳng còn thấy ai mở lời nhắc cả lớp gọi điện, về thăm thầy cô nữa.


Nhắc về mái trường và thầy cô, hẳn ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy bồi hồi. Khi còn là học sinh, ai cũng mong ngày tốt nghiệp đến thật nhanh để được làm người lớn, không còn phải động đến sách vở, nơm nớp lo sợ những giờ kiểm tra, giận hờn khi cô trách mắng vì tội ham chơi, lười học.

Rồi năm tháng học trò cũng thấm thoát trôi qua, đến khi trưởng thành, ta lại muốn mình bé lại, vô tư cắp sách đến trường trong vòng tay của thầy cô, thoát khỏi những lo toan suy nghĩ bộn bề. Mong muốn là vậy, nhưng liệu mấy ai thường xuyên kết nối với thầy cô, mỗi năm đều về thăm họ?

“3 năm đầu sau tốt nghiệp, cứ 20.11, chúng mình lại tổ chức họp lớp, về thăm thầy cô cũ. Mỗi lần về, ai cũng ngạc nhiên vì qua bao thế hệ học trò, thầy cô vẫn nhớ từng bạn trong lớp. Cô chủ nhiệm thường nhắc lại những từng kỷ niệm, gọi tên đứa nào nghịch, đứa nào bướng là cả lớp lại được trận cười vang. Mấy năm gần đây, lớp ít về thăm thầy cô vì đa số đều bận rộn lập nghiệp ở thành phố. Thỉnh thoảng gọi điện, cô đều hỏi 20.11 này có về không? Tự nhiên thấy mình có lỗi, khi cô luôn dõi theo bước chân cả lớp, còn chúng mình thì toàn im lặng”, bạn Đ.T tâm sự.

Những ngày gần đây, chủ đề ngày nhà giáo được nhắc đến rộn ràng trên nhiều trang báo, mạng xã hội. Kỷ niệm về những đêm thức khuya học bài, buổi sáng sớm đi thi hay khi bị thầy cô phạt được nhiều người xúc động chia sẻ.

“Lúc còn đi học, thầy dạy toán rất hay phạt mình vì tội đi muộn, trốn học. Ngày đó, bị phạt trước cả lớp thì cảm thấy xấu hổ, tức giận lắm nhưng khi trưởng thành mới nhận ra người thầy khiến mình cảm thấy sợ hãi một thời, lại là những người mình biết ơn nhất. Nếu không có sự nghiêm khắc của thầy, chắc chắn mình không đỗ đại học và có sự nghiệp như ngày hôm nay. 3 năm nay rồi, không về thăm thầy, cũng rất ít khi gọi điện hỏi thăm, lời cảm ơn và xin lỗi thầy vẫn nợ đến hôm nay chưa nói được”, bạn P.H.V chia sẻ.

Buổi học cuối cùng, giáo viên đều nghẹn ngào chúc học trò thành công, có thời gian thì nhớ về thăm thầy cô. Học trò cũng ôm nhau khóc hứa năm nào cũng về, nhưng thời gian trôi, lời hứa chẳng trọn vẹn. Ai cũng có đủ lý do như xa xôi, bận rộn để biện minh cho mình. Nhưng bạn à, nhớ đến, tri ân thầy cô không chỉ là những chuyến xe trở về mà đôi khi đơn giản chỉ là bắt đầu với một tin nhắn, một cuộc điện thoại hỏi thăm. 20.11 sắp đến rồi, nếu chưa thấy ai lên tiếng rủ cả lớp về thăm thầy cô thì tại sao chúng ta không phải là người bắt đầu?

Với mong muốn, truyền cảm hứng về lòng biết ơn thầy cô, không ngừng kết nối giữa thầy và trò, nhà mạng Reddi tổ chức chương trình “ Reddi Sóng Khỏe – Thầy Trò Vui Vẻ”, đấu giá 99 số điện thoại 055 9XX 2011. 4 số cuối cùng 2011 tượng trưng cho Ngày nhà giáo Việt Nam rất ý nghĩa để người tham gia đấu giá trân quý gửi tặng tới thầy cô của mình. Chính vì sự đặc biệt của này, nhiều người chia sẻ, 2011 năm nay, họ sẽ chọn một số trong 99 số điện thoại với đuôi 2011 của Reddi là quà tặng gửi đến thầy cô.

Lời kêu gọi giản dị nhưng đầy ý nghĩa đến từ nhà mạng non trẻ khiến nhiều người thích thú. Công nghệ bây giờ càng ngày càng hiện đại, càng tâm lý, số điện thoại đuôi 2011 từ Reddi không còn những con số khô khan, mà giống như một người đồng hành, nhắn nhủ hãy kết nối, về thăm thầy cô giáo đến rất nhiều thế hệ học trò.

Reddi đã mở lời hộ rồi, còn chờ đợi gì nữa mà không kết nối ngay, hẹn một ngày để cả lớp cùng về trong vòng tay cô thầy?

Tìm hiểu thêm về cách tham gia rinh sim số 2011 độc đáo này tại đây: https://reddiglobal.com/dau-gia-sim

Nguồn: Thanh Niên

Leave a Reply