TIN TỨC

Bain Capital rót vốn lên đến 500 triệu USD vào Masan

By October 2, 2023 No Comments

Hệ thống siêu thị Winmart

Quỹ đầu tư Bain Capital dẫn đầu giao dịch đầu tư vốn cổ phần lên đến 500 triệu USD vào Masan.

Ngày 2/10, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) công bố, Bain Capital – Quỹ đầu tư tư nhân với tổng tài sản quản lý xấp xỉ 180 tỉ USD đã đồng ý đầu tư ít nhất 200 triệu USD bằng vốn cổ phần vào Masan Group với giá trị mỗi cổ phần là 85.000 đồng. Giao dịch này đánh dấu dự án đầu tư đầu tiên của Bain Capital vào Việt Nam.

Về giao dịch này, ông Danny Le, Tổng Giám đốc của Masan Group cho biết: “Giao dịch hợp tác cùng Bain Capital là sự ghi nhận nỗ lực của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Masan đã không ngừng triển khai các sáng kiến, đầu tư lấy người tiêu dùng làm trọng tâm để đạt được 80% thị phần chi tiêu của người tiêu dùng. Chúng tôi mong muốn hợp tác cùng Bain Capital để thúc đẩy tầm nhìn này, trở thành nền tảng đáp ứng vạn nhu cầu hằng ngày của người tiêu dùng”.

Ông Barnaby Lyons, một lãnh đạo của Bain Capital chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng Masan có những nền tảng vững chắc, tầm nhìn và chiến lược tăng trưởng phù hợp để thành công trong một thị trường tiêu dùng hấp dẫn và tăng trưởng cao. Chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội đầu tư đầy tiềm năng nhờ vào sự tăng trưởng liên tục của Masan, được những nhà lãnh đạo hàng đầu dẫn dắt”.

Từ năm 2022 đến năm 2040, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu dùng tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á với mức tăng trưởng hàng năm dự kiến là 7,7%. Tốc độ tăng trưởng ấn tượng này bởi quá trình đô thị hóa ngày càng nhanh, sự bùng nổ của tầng lớp người tiêu dùng với thu nhập ngày càng cao hơn, nhu cầu đa dạng hơn, vượt khỏi những nhu cầu cơ bản, hướng đến trải nghiệm về phong cách sống và tài chính.

Masan kỳ vọng giao dịch sẽ hoàn tất trong năm 2023 và sẽ tiếp tục tìm kiếm các giải pháp vốn cổ phần chiến lược khác, trong đó bao gồm giảm bớt tỉ trọng trong các mảng kinh doanh không cốt lõi, gia tăng thanh khoản và đạt được tỉ lệ Nợ ròng trên EBITDA bền vững dưới mức 3,5x một cách ổn định lâu dài.

Bain Capital đầu tư vào nhiều nhóm doanh nghiệp bán lẻ tiêu dùng ở châu Á, trong đó bao gồm cả các khoản đầu tư vào Công ty Schwan và Carver Korea.

Jefferies Singapore Limited đóng vai trò là đơn vị tư vấn tài chính cho Masan Group trong giao dịch này.

Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư

Leave a Reply