Món Ngon Nhà Làm

THỊT CUỘN CHIÊN ĂN KÈM TƯƠNG ỚT CHIN-SU GIÒN TAN

By December 4, 2020 September 20th, 2024 No Comments

Thịt cuộn chiên chấm kèm với tương ớt Chin-Su chẳng phải là món ăn lạ lẫm gì đâu. Bởi đây là món ăn rất quen thuộc với những nguyên liệu cực kỳ đơn giản, dễ tìm mua. Và dưới đây sẽ là công thức chuẩn để làm nên món thịt cuộn chiên thơm ngon, lạ miệng này đấy! 

Chuẩn bị nguyên liệu làm thịt cuộn chiên

– 300g thịt thăn MEATDeli

– Khoảng 3 – 4 thìa canh tương ớt Chin-Su

– 2 thìa canh mayonaise

– 1 củ cà rốt

– 50g đậu que

– 1 quả ớt chuông

– 55g nấm kim châm

– 50g bột chiên giòn

– 50g bột chiên xù

– 2 thìa canh hạt nêm Chin-Su ngọt tôm thơm thịt

– 1 thìa canh nước mắm Nam Ngư

– 1 thìa canh đường

– 2 thìa cafe dầu hào

– Dầu ăn lượng vừa đủ (dùng để chiên)

Những lưu ý khi chọn nguyên liệu

– Nên chọn phần thịt thăn MEATDeli để chế biến món thịt cuộn chiên. Thứ nhất, thịt mát MEATDeli có chất lượng được đánh giá cao (về độ tươi ngon, mềm chắc, an toàn , sạch sẽ). Ngay cả từng thớ thịt cũng sẽ được cắt sẵn với kch thước vừa vặn nhất khi cuộn. Còn điều thứ hai đó là bạn có thể bảo quản loại thịt này trong khoảng thời gian khá lâu chứ không như các loại thịt nóng truyền thống trước đây.

– Các loại gia vị như tương ớt Chin-Su, nước mắm Nam Ngư,… bạn nên lựa chọn theo đúng nhãn hiệu và dùng đúng lượng để món ăn làm ra được ngon nhất.

– Trong quá trình chế biến có thể thêm vào một số nguyên liệu khác tùy thuộc vào sở thích. Chẳng hạn như có một số người không ăn được nấm, một số khác lại thích cuộn thịt với ngô (bắp) hay một số loại rau khác…

THỊT CUỘN CHIÊN ĂN KÈM TƯƠNG ỚT CHIN-SU GIÒN TAN

Hướng dẫn thực hiện món thịt cuộn chiên khiến ai ai cũng mê tít

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Đối với thịt thăn MEATDeli thì bạn chỉ cần rửa thật kỹ với nước sạch là được. Còn những bạn mua các loại thịt “nóng” khác thì tốt nhất là nên xát thịt với muối trước khi rửa. Điều này sẽ giúp khử đi mùi hôi cũng như tạp chất có trong thịt heo.

– Đậu que tuốt bỏ phần xơ và hai đầu, sau đó mang đi rửa sạch với nước và thái nhỏ ra với kích thước bằng hạt lựu (hoặc nhỏ hơn)

– Cà rốt thì gọt bỏ vỏ, rửa sạch, bạn có thể bào thành sợi hoặc thái nhỏ ra với kích thước bằng đậu que vẫn được nhé.

– Ớt chuông chỉ cần bỏ hạt, rửa sạch và thái bằng các nguyên liệu trên.

Lưu ý cả đậu que, cà rốt, ớt chuông không nên thái quá lớn sẽ khó để cuộn với thịt.

Bước 2: Ướp thịt 

Dùng hạt nêm, nước mắm, đường theo liều lượng đã chuẩn bị và ướp với thịt heo trong khoảng 10 – 15 phút. Khi cho gia vị vào thì bạn nên đảo đều để gia vị được ngấm vào thịt tốt nhất.

Bước 3: Luộc thịt heo

Luộc thịt heo là một bước khá quan trọng, nếu không biết cách luộc sẽ khiến thịt dễ bị bở hoặc quá cứng, mất đi độ ngon. Cách luộc thịt heo chuẩn nhất đó là cho thịt heo vào nồi nước đang sôi (nước đủ ngập thịt heo) cùng với 1 thìa cà phê muối. Luộc thịt trong 15 phút với lửa vừa.

Quan sát thấy thịt heo đã bắt đầu chín thì vớt ra ngay, không nên để thịt quá chín. Kế đến, bạn cho thịt heo trụng qua nước lạnh, việc này sẽ giúp thịt heo giữ được độ tươi ngon, chắc thịt. Bạn hãy nhớ chú ý thực hiện bước này nhé!

Bước 4: Chần các loại rau củ

Để đảm bảo rằng rau củ quả được chín sau khi chiên với thịt cuộn thì nên luộc sơ trước. Cũng như bước luộc thịt cho toàn bộ rau củ vào nồi kèm một ít muối. Tuy nhiên chỉ nên luộc khoảng 7 – 10 phút,tránh làm cho rau củ bị bở, mềm nhũn ra.

Bước 5: Cuộn rau củ với thịt

Đặt lên trên từng lát thịt là các loại rau củ. Khi cuộn lại phải đảm bảo cuộn thật chắc tay. Sau đó bạn có thể cố định phần kết thúc cuốn bằng tăm hay buộc thịt lại bằng hành lá.

Chuẩn bị một chiếc tô và cho vào đó là 50g bột chiên giòn kèm 70ml nước, khuấy đều cho bột tan hết. Khi chiên chỉ cần nhúng qua hỗn hợp bột nước này và áo thêm một lớp bột chiên xù là được.

Bước 6: Tiến hành chiên thịt

Bắc lên bếp một chiếc chảo to hay một chiếc rồi rồi cho vào đó là một lượng dầu vừa đủ để đủ ngập các cuốn thịt. Khi lửa đã sôi rồi thì mở lửa nhỏ xuống và lần lượt cho vào từng cuốn thịt để chiên. Sử dụng lửa nhỏ bởi lớp bột bên ngoài rất mau chín, cũng đảm bảo được không làm mất đi sự mọng nước bên trong thịt. Trong quá trình chiên cần phải đảo đều tránh cho cuốn thịt chưa chín đều.

Cho thịt đã chiên ra dĩa và chuẩn bị sẵn một chén tương ớt pha kèm với một ít mayonnaise. Vậy là bạn đã có ngay một món ngon đúng chuẩn rồi đấy! Thịt bên trong mềm, mọng nước, còn lớp vỏ ngoài thì vàng rụm. Chấm thịt cuốn này với tương ớt Chin-Su cay ngon nữa thì đỉnh khỏi bàn,

Cách thực hiện của món thịt cuộn chiên với tương ớt Chin-Su này quá đơn giản đúng không nào? Chúc bạn và những người thân yêu sẽ có bữa ăn thật ngon miệng.

Các bạn có thể tham khảo các món ngon khác tại đây nhé!

Leave a Reply